Quảng Ngãi: Tăng tốc dự án cầu Cửa Đại

Xác định thời tiết cuối năm sẽ bất lợi, nên ngay từ đầu năm 2019, công tác giải phóng mặt bằng, thi công dự án cầu Cửa Đại được các nhà thầu gấp rút thực hiện. Công trường dự án lúc nào cũng có khoảng 300 công nhân thi công liên tục, kể cả vào ban đêm.

Sau 20 tháng thi công, đến nay dự án cầu Cửa Đại đã đạt trên 80% khối lượng dự án.

Tính đến nay, chủ đầu tư đã bàn giao mặt bằng được hơn 15/16,88ha (đạt 90% tổng diện tích mặt bằng dự án) cho các nhà thầu triển khai thi công. Trong đó, đoạn qua địa bàn xã Tịnh Khê bàn giao mặt bằng cho nhà thầu triển khai thi công 7,57/8,1ha (đạt 93,5%), đoạn qua địa bàn xã Nghĩa Phú bàn giao mặt bằng thi công 7,62/8,78ha.

Giám đốc Sở GTVT, kiêm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các Công trình giao thông tỉnh  Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương cho biết: Lũy kế giá trị khối lượng thực hiện đến nay đạt hơn 1.600/1.918,2 tỷ đồng. Như vậy, tiến độ dự án đã vượt hơn 2,1% giá trị khối lượng được duyệt.

Đến nay, dự án đã hoàn thành toàn bộ kết cấu của 38 mố, trụ cầu (gồm 33 mố, trụ nhịp dẫn và 5 trụ nhịp extradose). Trong đó, cầu dẫn bờ phía Nam hoàn thành công tác lao lắp 14/14 nhịp dầm super-T và bê tông bản mặt cầu, hạng mục gờ lan can, dải phân cách (từ trụ T23 đến M37); hoàn thành 100% việc đóng cọc bê tông cốt thép và bê tông tường chắn hộp sau mố M37.

Đối với cầu dẫn phía bờ bắc 17/17 nhịp dầm Super-T (từ M0 đến T17) đã được lao cũng như việc đổ bê tông bản mặt cầu. Riêng các hạng mục như gờ lan can, dải phân cách đang gấp rút triển khai.

Công tác thi công hệ thống điện chiếu sáng, khu tái định cư
được các nhà thầu gấp rút triển khai.

Theo ghi nhận của phóng viên tại khu vực đầu cầu phía nam, xây dựng vòng xuyến và nhà điều hành, thì hiện nay toàn bộ nhà dân nằm trong vùng dự án vẫn chưa di dời. Đối với việc xây dựng khu tái định cư, đến nay nhà thầu mới hoàn thiện phần đất nền, việc lu lèn thi công đường giao thông nội bộ, hệ thống thoát nước, điện chiếu sáng... vẫn đang thực hiện.

Hiện nay, chủ đầu tư đã trình phương án tái định cư lên UBND TP.Quảng Ngãi để thẩm định, phê duyệt và sau khi hoàn thiện sẽ tổ chức cho người dân bốc thăm lô đất, tiến hành xây dựng nhà ở trong năm 2019.

Ông Hà Hoàng Việt Phương cho biết: Dù còn nhiều phần việc, song với quyết tâm cao nhất của chủ đầu tư và các nhà thầu cùng sự hỗ trợ tích cực từ chính quyền, đặc biệt là sự chia sẻ của người dân trong vùng dự án, nên chúng tôi phấn đấu đến tháng 4/2020 sẽ hoàn thành toàn bộ công trình, đưa vào khai thác.

 

Nguồn tham khảo Bộ Giao Thông Vận Tải (http://mt.gov.vn/vn/tin-tuc/62505/quang-ngai--tang-toc-du-an-cau-cua-dai.aspx)

 

Newer news

Older news